Chim sa, cá nhảy là gì? cách hoá giải điềm báo này ra sao

Chim sa cá nhảy là cụm từ hay được ông bà ta nhắc đến nhiều trong những câu chuyện dân gian. Ngày nay, thỉnh thoảng câu nói này vẫn được dùng lại tuy nhiên khá nhiều người lại không biết Hiện tượng chim sa cá nhảy là điềm gì?

Hình ảnh Chim Sa.

Hôm nay Gianganh.net sẽ Giải Mã Hiện tượng Chim Sa Cá Nhảy này, Không chỉ tại việt nam nhiều người dân ở khắp nơi trên thế giới cũng khá tin vào những điều xui xẻo và luôn tìm cách né tránh chúng nếu ở các nước Âu Châu mèo đen, gương vỡ, quạ đen, bay vào nhà là những điều cực xấu thì ơ nước ta Chim Sa Cá Nhảy cũng là một hiện tượng như vậy, theo Ông, Bà, ta từ xưa quan niệm rằng, Bỗng dưng có một con Chim xà xuống trước mặt, trước cửa hoặc bay vào nhà bạn thì sắp đến bạn liên tiếp gặp những vận xui và những điều không may mắn, Khi gặp tình trạng này bạn phải lấy một nắm muốn và một nắm gạo ra ngoài cửa để đuổi Chim đi, ở một số vùng người ta có thể thực hiện bằng một số cách khác như dùng một bó lửa để xua đuổi Chim, hoặc dùng cây đuổi Chim, bay đi vừa làm vừa hô to “vía lành ở lại, vía dữ mời đi”.

Nhưng ngược lại, nếu một con Chim bất ngờ bay vào nhà bạn vào (ban đêm) và chết và đó là một sự cảnh báo đầy xui rủi nhé!

Ông Bà ta vẫn dạy (Chim Sa Cá Lặn). Chim Sa là hành động của việc một con Chim bay và đâm sầm xuống mặt đất. đó là biểu hiện cho thấy con Chim đó đã mang trọng thương hoặc vì một lý do nào đó đã bay không vững và đâm xuống đất.

Nó được hiểu như câu “Sa Cơ Thất Thế”. Vậy nên, Người ta rất kiêng để Chim Chết trong nhà nhằm tránh những điều xui xẻo có thể xảy ra.

Chim bay vào nhà mang nhiều ý nghĩa Phong Thuỷ.

Cá Nhảy:

Cũng theo Ông, Bà ta nếu đang đi thuyền hoặc đang đi cạnh một dòng Sông mà thấy Cá Nhày ngay lên bờ trước mặt, thì Bạn nên chuẩn bị tâm lý để đón nhận những Điềm Gở đang chờ đợi Bạn, Trong trường hợp này Bạn chỉ còn cách thả con Cá Xuống Nước và tìm cách dữ Mình khỏi những Thị Phi, hạn chế đi ra ngoài, để đảm bảo an toàn cho bản thân.

Hình ảnh Chim Sa Cá Nhảy.

Với những sự trùng hợp ngẫu nhiên của các hiện tượng tự nhiên, được lặp đi lặp lại, nhiều lần thì điềm hoàn toàn có thể lý giải bằng khoa học, Trước mỗi trận Động Đất, Lũ lụt thì các loài Chim tróc côn trùng bay ra khỏi Tổ, Chuột bọ chạy khắp nơi, đây là những con vật ổn định môi trường khi môi trường có sự sáo trộn, từ trường thay đổi khiến những con vật phải đi khỏi nơi chú ẩn của mình.

Những Điềm Báo, trên chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên và được thêm thắt nhiều yếu tố tâm linh để tạo niềm tin cho mọi người.

Câu Truyện về con Cá Lóc: sau đây Chúng Ta cùng suy ngẫm, truyện rằng ở một hồ nước lớn, Cá Lóc Mẹ và đàn Con rất đông, hàng ngày cá mẹ dẫn đi quanh hồ kiếm ăn và bảo vệ đàn con của mình, một ngày kia thức ăn trong hồ tự nhiên khan hiếm, Cá Mẹ dẫn đàn Con xục tìm mọi ngóc ngách trong hồ, mà vẫn không kiếm đủ thức ăn, đàn Cá Con bị đói gày rộc đi và kêu khóc ầm ĩ, Cá Mẹ cũng phải nhịn đói mấy ngày, nó nhìn đàn con đói mà đau đớn bất lực. Một hôm Cá Mẹ nhìn lên mặt nước va nảy ra một ý nghĩ liều lĩnh, nó Nhảy phóc lên bờ, Nằm thẳng cảng và giả vờ Chết, một đàn kiến từ đâu bò tới tưởng con Cá Chết, tranh nhau neo lên mình nó thi nhau cắn, Cá Mẹ đau quá, nó nhắm chặt mắt định nhảy xuống nước, xong nghĩ đến đàn con đói nó giáng chịu đựng, lát sau hàng trăm con kiến đã bâu đen trên Mình Cá Mẹ. Cá Mẹ liền cong Mình Nhảy Tùm xuống hồ chỗ đàn con đang đợi, đàn kiến nổi lềnh bềnh, những chú Cá Con tíu tít thi nhau ăn một cách ngon lành. Cá Mẹ mình mẩy bị kiến cắn đau nhừ, sưng hết cả lên, Nhưng nó vô cùng sung sướng, nhìn đàn con được một bữa no lê, thoả thích.

Thưa các Bạn nếu các Bạn bắt gặp Cá Nhảy lên bờ như vậy! về yếu tố tâm linh các bạn vui hay buồn? Câu trả lời Tôi xin giành cho các bạn Comments, Tôi xin cám ơn các bạn đã đọc và hãy chia sẻ cho GiangAnh.Net

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.