Phải làm gì khi đã từng nạo, phá thai

Có thể trong quá khứ, vì hoàn cảnh hoặc sự chưa hiểu biết đúng đắn của mình, mà bạn đã từng phá thai. Theo giáo lý nhà Phật, sát sinh chính là một trong những tội nặng nhất. Trong đó, giết người hay phá thai được xem là điều tối kỵ. Khi đã hiểu rõ điều ấy, bạn cảm thấy rất hối hận mà chưa biết sẽ làm gì ? 

Xem thêm: Nạo phá thai và nhân quả

Cùng Giang Anh tìm hiểu những việc cần phải làm sau khi đã từng lỡ nạo, phá thai nhé !

PHẦN 1: SÁM HỐI VÀ HIỂU NHÂN QUẢ

Bạn yêu quý,

Giờ đây khi đã theo học Phật pháp và hiểu rằng việc phá thai là hành động lấy đi sinh mạng đứa trẻ, cho dù mới chỉ ở dạng mầm thai và bạn hiểu đấy là một hành động sát sinh, một hành động gây nghiệp xấu. Hiều được điều này chúng ta cần phải:

1. THÀNH TÂM SÁM HỐI

Quá khứ đã xảy ra và bạn không thể làm lại được, việc bạn tự trách cứ bản thân cũng không giúp ích được gì. Tuy nhiên, ngay bây giờ, khi đã có hiểu biết đúng đắn về hành động của mình, bạn hoàn toàn có thể thành tâm sám hối việc đã từng phá thai.

Thành tâm sám hối là:

  • Bạn nhận ra mình đã phá thai, kết thúc một sinh mạng (kể cả khi mới là mầm thai) tức là gieo nghiệp xấu.
  • Bạn cảm thấy thực sự ăn năn, hối lỗi về việc đã gây ra.
  • Bạn thề nguyện, quyết tâm không lặp lại hành động ấy một lần nào nữa.
  • Bạn tìm cách để tránh những việc tương tự xảy ra trong tương lai.
  • Khi sám hối bạn đọc thành tiếng, đọc nhẩm hoặc nghĩ thầm trong đầu những lời sau:

“Con xin sám hối hành động phá thai con đã gây ra bằng thân – khẩu – ý của mình trong đời này và trong các đời quá khứ, do vô minh tham – sân – si vốn không có sự khởi đầu. Con quyết tâm tu hành đúng đắn, để không mắc lại một lần nữa”.

Như vậy, khi thành tâm sám hối, bạn đang gieo một nhân đúng đắn là không phạm phải nghiệp sát sinh qua hành động phá thai một lần nữa.

Bạn nên sám hối mỗi ngày và có những kế hoạch, biện pháp cụ thể để không rơi vào hoàn cảnh mang thai ngoài dự kiến.

2. HIỂU NHÂN QUẢ ĐỂ KHÔNG TỰ DẰN VẶT

Khi chưa có hiểu biết đúng đắn, rất có thể bạn đã có hành động sai lầm là phá thai. Giờ đây khi đã nhận ra, tự nhiên bạn sẽ có mong muốn thay đổi hành động sao cho phù hợp: Cẩn thận và không phá thai một lần nào nữa.

Tuy nhiên bên cạnh đó, theo thói quen thông thường, bạn có thể rơi vào trạng thái tự dằn vặt, trách móc bản thân – đây là điều chưa đúng đắn. Bởi vì, khi trách móc bản thân là bạn đang phán xét và ghét bỏ chính mình.

Làm sao một người có thể điều chỉnh bản thân nếu người đó không biết yêu thương, không làm bạn với bản thân, mà lại làm kẻ thù của chính mình?

Mặt khác, bằng trí tuệ của mình bạn cũng cần hiểu rằng chuyện phá thai đã xảy ra cũng là do nhân quả của bạn và đứa bé.

Đứa bé đã không có đủ nghiệp tốt để được sinh ra; Là do duyên 3 người: mẹ, cha, con chưa đủ mạnh, …

Hành động phá thai của bạn ở ngay thời điểm ấy, với khả năng, hiểu biết và hoàn cảnh của bạn ngay thời điểm ấy thì với bạn đã là lựa chọn tốt nhất, bởi ai cũng cố gắng làm điều tốt và đúng đắn nhất có thể.

Vì vậy, với việc phá thai đã xảy ra, sám hối chỉ có thể đạt hiệu quả tốt nhất khi bạn không có thái độ dằn vặt, trách cứ bản thân, mà ngược lại: Ôm trọn và yêu thương chính mình.

Bạn biết chấp nhận rằng, việc phá thai đã xảy ra và giờ đây tôi quyết tâm không tái phạm thêm bất cứ một lần nào nữa.

Thay vì mất năng lượng cho việc dằn vặt và trách móc bản thân vì những chuyện đã xảy ra, bạn hãy dồn năng lượng cho việc sửa mình và gieo những nhân mới sao cho thật đúng đắn, bạn nhé!

Trong phần dưới bài viết sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn những việc cần làm trong hiện tại để cầu siêu, hồi hướng công đức cho thai nhi đã mất và giúp chính bản thân bạn để thực sự có được cuộc sống bình an, hạnh phúc.

SÁM HỐI KHI PHÁ THAI
SÁM HỐI KHI PHÁ THAI

PHẦN 2: CẦU SIÊU VÀ HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC CHO THAI NHI ĐÃ MẤT

Bạn yêu quý,

Vậy là trong quá khứ, vì sự chưa hiểu biết của mình, mà bạn đã từng phá thai. Giờ đây, bạn có thể và nên làm gì để tốt nhất cho thai nhi? Hãy cùng thảo luận và thực hành nhé.

1. CẦU SIÊU CHO THAI NHI ĐÃ MẤT

Khi thai nhi bị lấy ra khỏi cơ thể mẹ, có thể bé siêu thoát và có tái sinh mới phù hợp, nhưng cũng có thể bé không siêu thoát được. Vì vậy, một cách có thể giúp thai nhi, là bạn cầu siêu cho bé. Cầu siêu có thể rất đơn giản là bạn tổ chức phóng sinh, in danh sách cầu siêu vào linh phù và đốt linh phù đó.

2. HỒI HƯỚNG CÔNG ĐỨC CHO THAI NHI

Tuy nhiên, ngay cả khi đã siêu thoát, sự đau đớn của việc phá thai cũng khiến bé có những tổn thương tiềm thức, ảnh hưởng đến bé.

Vì vậy, bên cạnh việc sám hối quyết tâm không mắc lại, hiểu nhân quả để không dằn vặt (đã đề cập ở trên) và cầu siêu cho bé thì bạn hãy làm thật nhiều điều tốt để có công đức và thành tâm hồi hướng công đức cho bé bằng cách đọc thành tiếng, đọc nhẩm hoặc nghĩ thầm trong đầu:

“Con xin hồi hướng tất cả công đức mà con đã tích tập được trong ngày hôm nay, trong cuộc đời này, trong các đời quá khứ và tương lai cho sự hạnh phúc và giác ngộ của tất cả chúng sinh, trong đó có thai nhi mà con đã phá bỏ (hoặc trong đó có bé Nguyễn Văn A – nếu như bạn đã đặt tên cho bé). Cầu cho bé được siêu thoát, có tái sinh tốt đẹp, có duyên lành gặp được chánh pháp để tu tập giác ngộ, giải thoát”.

Việc làm nhiều điều tốt nên là điều bạn thực hành một cách tự nhiên, không phải chỉ vì mục đích hồi hướng công đức cho thai nhi. Khi việc tốt được làm một cách tự nhiên như vậy (mặc dù không bám chấp), thì công đức vẫn được tạo ra một cách tự nhiên.

Tuy nhiên cần biết rõ rằng, việc làm tốt trong thế gian vốn chỉ là công đức hữu lậu – nghĩa là rất dễ bị mất đi (hữu là có, lậu là rò rỉ – công đức rất dễ bị rò rỉ/mất đi). Chỉ có công đức vô lậu mới là công đức để hồi hướng tốt nhất cho thai nhi và giúp thai nhi thực sự. Hành động để có công đức vô lậu là hành động thiết thực nhất giúp mình, mọi người và thai nhi bạn đã phá bỏ.

Vậy theo bạn làm sao để có công đức vô lậu? Và hành động nào là hành động tạo ra công đức vô lậu ấy? Phần tiếp theo sẽ tiếp tục chia sẻ với bạn những việc cần làm trong hiện tại để có được công đức vô lậu hồi hướng cho thai nhi – cũng là giúp chính bản thân bạn có được cuộc sống bình an, hạnh phúc thực sự.

CẦU SIÊU CHO THAI NHI
CẦU SIÊU CHO THAI NHI

PHẦN 3: QUYẾT TÂM TU HÀNH – CỨU CHÍNH MÌNH VÀ THAI NHI ĐÃ MẤT

Bạn yêu quý,

Như đã đề cập ở hai phần trước, hồi hướng công đức và cầu siêu cho thai nhi đã mất là việc làm tốt trong thế gian – vốn là hành động tạo nên công đức hữu lậu – rất dễ mất đi. Còn sám hối và hiểu nhân quả chỉ thực sự hiệu quả khi bạn quyết tâm tu hành, giác ngộ giải thoát – hay chính là tạo ra công đức vô lậu. Vì sao lại thế?

Bởi lẽ, việc phá thai đã khiến nghiệp xấu thêm sâu dày, bên cạnh việc bạn (dù vô tình hay cố ý) tạo ra nghiệp xấu hàng ngày khi gây hại đến sức khỏe, sinh mạng chúng sinh khác, sân hận, ghen tị với người khác, hành động thiếu hiểu biết… Trong khi nghiệp tốt như: Đọc thần chú của đức Quan Âm Bồ Tát, hồi hướng công đức, cầu siêu, phóng sinh, chúc thầm… tạo ra không thường xuyên, không đáng kể. Nếu chỉ dừng ở việc tạo ra công đức hữu lậu, mà không tu dưỡng bản thân, đi vào con đường giải thoát, thì cơn sóng của nghiệp xấu có thể xô đổ bức tường nghiệp tốt bất cứ lúc nào. Bệnh tật, kém trí tuệ, khổ đau, thậm chí mất mạng…sẽ ập đến vô lường, khiến bạn không kịp trở tay, không thể cứu bạn ra khỏi thảm cảnh đã giết một sinh mạng là thai nhi và cũng không thể cứu thai nhi đã mất.

Trong Kinh Kim Cương, Đức Phật có dạy rằng nếu đọc hiểu, giảng một câu Kinh thì công đức tạo ra không thể tính đếm, không thể đem công đức cúng dường của cải cả vũ trụ cộng lại mà so sánh – NHƯNG – nếu đọc kinh mà không hiểu, chưa kinh nghiệm thực sự thì công đức tạo ra (một cách tự nhiên) cũng không đáng kể. Ngay cả khi bạn thành tâm đọc kinh cho thai nhi nghe, nếu bé đang ở cõi khác, bé cũng không hiểu được.

Chỉ khi tu hành mỗi ngày, quyết tâm thoát khổ cho đến khi giác ngộ thì bạn mới có thể thực sự cứu chính mình, cũng như cứu bé.

Hãy bắt đầu tu hành ngay hôm nay, ngay bây giờ cho đến ngày giác ngộ hoàn toàn, vì chính hạnh phúc của bạn và của thai nhi. Đó là hành động thiết thực nhất.

Yêu quý bạn,

Nguồn: Nhóm Hoa Sen Trên Lửa

 

 

 

Để lại một trả lời

Địa chỉ email của bạn sẽ không được công bố.