Đầu năm xin ấn đền Trần để làm gì ?

Hằng năm cứ đến dịp lễ hội khai Ấn đền Trần Nam Định là nhiều người dân vất vả chen lấn xô đẩy xin bằng được ấn mang về nhà cầu mong bình an và thăng tiến trong sự nghiệp.

Tuy vậy cách treo Ấn đền Trần; Ấn đền Trần để ở đâu trong nhà lại rất ít người biết và làm cho đúng.

Tác dụng của ấn đền Trần?

Khi được hỏi về tác dụng của Ấn đền Trần khi đặt trong nhà; đa số người dân đều cho rằng Ấn đem lại bình an; hạnh phúc trong gia đình (72%); 40% trả lời là Ấn giúp các thành viên trong gia đình mạnh khỏe; 34;8% cho rằng Ấn giúp làm ăn phát đạt; 24;7% cho rằng có tác dụng giúp cho học vấn; 22;6% cho rằng Ấn có tác dụng trấn trạch; trừ tà ma; 15;2% cho rằng treo Ấn giúp thăng quan tiến chức.

an-den-nha-tran

Tuy nhiên; cũng có 8;9% người cho rằng việc có Ấn trong nhà chỉ mang tác dụng tâm lý; trào lưu chứ không linh thiêng gì.

Bất chấp những điều đó; ấn đền Trần luôn là tâm điểm chú ý của mọi người trong dịp lễ hội. Nhiều người tranh giành dữ dội; giẫm đạp xô đẩy nhau để giành bằng được Ấn. Vậy ấn đền Trần có thực sự linh thiêng hay chỉ là dư luận đồn thổi?

Xin ấn đền Trần để làm gì?

Chúng ta không nên lầm tưởng về công dụng của ấn đền Trần. Từ đời Trần; khai ấn là nghi thức mở đầu cho một năm làm việc của bộ máy chính quyền; hành chính trung ương với hy vọng cả năm mọi việc suôn sẻ; nhiều thành công; xã tắc thái bình. Ấn đền Trần là một biểu tượng; nét đẹp văn hóa của tỉnh Nam Định nói riêng và cả nước Việt Nam nói chung.

Sau này; người dân nơi đây tiếp tục duy trì phong tục này để tưởng nhớ công đức của các Vua Trần; đồng thời giáo dục con cháu truyền thống yêu nước chống giặc ngoại xâm để bảo vệ non sông gấm vóc.

Xin ấn đền Trần
Xin ấn đền Trần

Để duy trì nét đẹp văn hóa ấy; mỗi năm đền Trần in khoảng 10 -15 vạn ấn. Nhưng số lượng ấy có vẻ đã không đáp ứng được nhu cầu của người dân nên đã xảy ra tình trạng “cướp” Ấn. Vậy nên cứ vào dịp 14 tháng Giêng hàng năm mọi người lại đổ xô đến đền Trần Thiên Trường Nam Định với hy vọng lấy được Ấn để: cầu được ước thấy hoặc để thăng quan tiến chức.

Bạn thấy đấy; với 10-15 vạn Ân; nếu mọi ấn đều có công dụng như mọi người đồn thổi ước ao thì tính linh thiêng đâu còn nữa; xã hội sẽ thái bình an lạc sau vài năm; ra đường là gặp quan chức.

Bạn hãy là một người biết giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống của lễ hội Khai Ấn chứ đừng tham gia vào dòng người tham sân si tranh cướp thật thảm hại và đáng thương thay.

Cách treo Ấn đền Trần

Sau khi nghiên cứu kỹ văn hóa và trường khí phong thủy; chúng tôi đúc rút ra quy tắc treo Ấn đền Trần phù hợp nhất cho các bạn như sau:

Có thể dán Ấn trên tường; sau lưng ngồi làm việc.

Để tăng tài lộc dán ở chính Tây.

Để thăng quan tiến chức dán ở chính Bắc.

Để tăng cường sức khỏe dán ở hướng Đông Nam.

Không nên đặt Ấn nên bà thờ tổ tiên vì không đúng lễ nghĩa; không hợp văn hóa dân tộc.

Được đóng lại.