Cô Bé Cây Xanh – Bắc Giang

Cô Bé Cây Xanh được thờ tại đền Cô Bé Cây Xanh tại Khu du lịch tâm linh Suối Mỡ. Đây chính là đền chính của Cô. Đền Cô nằm cách Đền hạ Suối Mỡ chừng 2 km. Đền Cô là một gian thờ nhỏ. Sự tích của Cô hiện chưa có nhiều tài liệu.

Xem thêm: Cô bé Cây Xanh – Tuyên Quang. 

co be cay xanh bac giang

Tương truyền Cô Bé Cây Xanh theo hầu Quế Mỵ Nương Công chúa. Quế Mỵ Nương Công Chúa chính là tên gọi khác của Mẫu Thượng Ngàn.

Đây là một ngôi đền nhỏ, nhưng uy nghi, linh thiêng. Cung thờ chính là thờ Cô bé Cây Xanh. Phía sau tượng thờ của Cô là Tam Tòa Thánh Mẫu.

Cô Bé Cây Xanh choàng xiêm y màu xanh ngự trong khám sơn son thiếp vàng.

cung co be cay xanhĐền Cô Bé Cây xanh là ngôi đền nhỏ, các ban Cô, ban Cậu còn nhỏ và bài trí còn khá đơn sơ. Hiện nay, nhà đền đang chuẩn bị trùng tu cho khang trang, tố hảo hơn ( dự kiến khởi công tháng 5 – 2016). Theo ban quản lý đền: Cung thờ Cô sẽ được mở rộng về phía sau và cơi nới cho cao hơn lên.

Nghe nói đền Cô Bé Cây Xanh là một ngôi đền khá linh thiêng. Nếu ai có dịp qua khu du lịch tâm linh Suối Mỡ nên ghé qua đền Cô bé Cây xanh để xin lộc Cô.

Cũng lưu ý thêm rằng: Cô Bé Cây Xanh ở Bắc Giang có sự tích khác với Cô Bé Cây Xanh – Tuyên Quang. Tuy vậy, chúng ta vẫn có thể coi cô là cô bé thượng ngàn.

tuphuthanhmau

Được đóng lại.